Ơn thầy: 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam

Nhớ Thầy !

Khi em mãi nhìn ngu ngơ qua cửa
Thầy ân cần, âu yếm đến bên em
Viết bài đi ! Ơi ! Cô bé dịu hiền…
Bảng sẽ khóc ! Nếu không nhìn nó đấy !

Bụi bay bay rơi đầy trên trang giấy
Phấn vương vương trên mái tóc điểm sương
Rớt xuống theo những thao thức đêm trường
Rơi mất cả…tuổi Thầy theo năm tháng !

những lúc mắt Thầy như bãng lãng !
Hạt buồn theo những lời giảng ấm nồng
Bụi thời gian như chợt bỗng mênh mông…
Nào ai biết lòng Thầy không tĩnh lặng !

Rơi rơi mãi…những cơn mưa bụi phấn
Trên suốt cuộc đời Thầy vẫn không màng
Bục giảng trên cao như chợt thênh thang…
Thầy trơ trọi – Mang khuôn vàng trao lại !

những lúc lời Thầy vang vang mãi
Hạt phấn đầy trên vai áo Thầy tôi
Bụi rơi rơi trong suốt cả cuộc đời
Nào ngăn được lòng Thầy như biển rộng !

Rơi cho đời những tin yêu – mơ mộng…
Trên nhân gian – Thầy trao hết cho người
Tóc Thầy như bạc – bạc mãi không thôi
Vương lấm tấm biết bao là bụi phấn !

Em bỗng thấy cả lòng mình trầm lắng
Yêu làm sao hình bóng quá thân thương
Phút giây xưa, những buổi ở Giảng đường
Nầy là bạn – Là Thầy – Là phấn trắng !

Làm sao nói – Tình Thầy luôn sâu nặng
Có thể là theo suốt cả cuộc đời
Nào những bâng khuâng, nhung nhớ đầy vơi !
Quên đi ư ? Sẽ là điều…không thể !

Ngày xưa ấy ! Niềm mến thương là thế
Thầy yêu ơi ! Xin trao mãi về Thầy !
Dạy dỗ ta…bao lẽ phải, điều hay…
Khi tuổi Thầy…mãi đầy cùng bụi phấn !

Em kính dâng một đoá Hồng xinh thắm
Tuổi Thầy theo năm tháng vẫn Bình yên
Còn bao yêu thương – cũng mãi dành riêng…
Thơ Tặng Thầy Cô : Ngày Nhà Giáo

 

 

Người Thầy

Tác giả:Nguyễn Nhất Huy | Thể loại: | Ca sỹ thể hiện: Cẩm Ly | Album:
Người thầy vẫn lặng lẽ đi về chốn xưa Từng ngày giọt mồ hôi rơi đầy trang giấy Để em đến bến bờ ước mơ Giờ năm tháng sông dài gió mưa Cành hoa trắng vẫn lung linh trong hồn xưa Dòng đời từng ngày qua êm đềm trôi mãi Chiều trên phố bao người đưa đón Giòng sông vẫn bây giờ gió mưa Còn ai nhớ ai quên cion đò xưa Dù năm tháng vo tình trôi mãi mãi Có hay bao mùa lá rơi Thầy đã đến như muôn ngàn tia nắng Sáng soi bước em trong cuộc đời Vẫn nhớ những khi trời mưa rơi Vẫn chiếc áo xưa sờn đôi vai Thầy vẫn đi buồn vui lặng lẽ Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi Tóc xanh bây giờ đã phai Thầy vẫn đứng bên góc trường năm ấy Dõi theo bước em trong cuộc đời Dẫu đến hết lá mùa thu rơi Nhưng ngàn năm Làm sao em đếm hết công ơn người thầy Dẫu đếm hết sao trời đêm nay Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi Nhưng ngàn năm Làm sao em đếm hết công ơn người thầy

Click vào thanh MUSIC bên dưới để nghe:

Gọi tên tôi bạn thân hỡi

Lời trái tim muốn nói

Ngồi lại bên nhau

Kính tặng các thầy cô đã dạy dỗ chúng em nên người!!!

J.M

Nhật ký một người bạn : viết về thầy

Những nǎm cuối của đời học sinh trung học, ngôi trường cấp 3 ở thành phố Pleiku. Kỷ niệm tuổi học trò đầy ắp, song đậm nét trong ký ức tôi vẫn là ngày 20-11. Quả là khéo khi ngày Nhà giáo Việt Nam lại rơi vào độ cuối thu.

 

Trời se lạnh, không khí ngày lễ… tôi nhớ lại những ngày còn đi học cùng bạn bè mang tiếng cười đến nhà thầy giáo chủ nhiệm.Cǎn phòng nhỏ ấm cúng của thầy mỗi tối 20-11 là nơi hội tụ của nhiều thế hệ học trò từng được thầy dạy dỗ. Điều tôi cảm nhận rõ nhất là mỗi khi thầy giới thiệu hay kể về các anh các chị lớp trước với tôi, ấy là niềm tự hào về những người học trò của mình. Sự cảm nhận ấy tự nhiên làm nảy sinh trong tôi mong muốn đến lúc nào đó được trở thành một trong những niềm tự hào của thầy…nhưng điều đó là không thể rồi, vì tôi giờ đây có lẽ đã trở thành niềm thất vọng của thầy rồi….

Cuối nǎm lớp 12, Huy phải xa thầy, xa bạn, xa Pleiku để vào Sài Gòn học. “và luôn tin sẽ có ngày mình sẽ trở về “. thầy luôn động viên chúng tôi ôn tập để thi vào đại học,thầy dành cho chúng tôi biết bao sự quan tâm, dìu dắt, bảo ban. Nhưng Huy đã phụ lòng thầy, huy không được thi Đại học vì lý do giấy tờ, và ước mơ thời học sinh cấp 3 của tôi – dược thi vào đại học – đã ko được thực hiện.

Mấy nǎm đã qua đi. Tôi nay đã vào học tại Sài Gòn…. Năm nay 20-11-2007 tôi lại không thể về thăm thầy tôi được. Vì thế mỗi độ 20-11 đến, tôi lại nhớ tới các thầy cô , những người đã từng dìu dắt “thằng Huy” này khôn lớn^^. Tận trong đáy lòng, tôi mong sao cho mọi người, trong đời học trò có được những người thầy như thầy chủ nhiệm của tôi ngày ấy,cái ngày cuối cấp 2, cũng như cuối cấp 3, đó là 2 thầy chủ nhiệm mà Huy rất nhớ… Bài Viết này thay cho lời chúc của em gửi đến tất cả các thầy cô cũng như những người đã từng dạy dỗ em nên người. Chúc tất cả các thầy cô luôn luôn khỏe mạnh, có nhiều học trò mới ngoan ngoãn và đừng quên tụi em ^^

 

Các bạn ơi! Chúng ta hãy trân trọng từng phút giây mà mình còn được cười đùa bên bạn bè , bên thầy cô dưới mái trường mến yêu bạn nhé …thấm thoát vài tháng nữa thôi là ngày chia tay- xa trường xa bạn bè xa thầy cô xa tất cả sẽ đến đó và đừng có giống như Huy vầy nhé hehe♪

 

6 bình luận

  1. bai tho nghe rat la hay ma lai co van dieu nua chu .noi tom lai la rat hay

  2. toi la thay giao 10 nam doi ma 20/11 ko biet la ngay j

  3. sao khong phai con trai ma la co be toi ghet bAI NAY tho gi khong co luat du me lam vay cung doi lam do nhu mam chua tao tuyen bo tao con thay bai nao cua may nua la tao sang bang nha may do tao giet may do ghen thang khung MAY DI CHET DI CHO KHUAT MAT TAO NGHE CHUa DO MACH

Bình luận về bài viết này